Hỗ trợ trực tuyến

Cán bộ liên hệ
      Nguyễn Đức Quyền
     0977996883


ducminh.mtv@gmail.com

Video Clip

Tỷ giá và thời tiết

Giá vàng SJC
( Nguồn : Cty SJC Hà Nội )
Tỷ giá ngoại tệ
Thời tiết
Số người truy cập: 790086
Số người online: 4
Thương hiệu vàng iệu vàng
Giải thưởng
Chi tiết
Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt BD-ANPHA vào danh sách chung khảo Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam 2013
    Cập nhật: 01/04/2014 8:05:12 SA

Giải thưởng Sáng tạo KHCN Việt Nam là giải thưởng hàng năm để xét tặng cho các tác giả có những công trình khoa học công nghệ có giá trị khoa học-kinh tế-xã hội

 

Giải thưởng Sáng tạo KHCN Việt Nam là giải thưởng hàng năm của Quỹ hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) để xét tặng cho các tác giả có những công trình khoa học công nghệ có giá trị khoa học-kinh tế-xã hội lớn đang được thực hiện tại Việt Nam nhằm khuyến khích việc nghiên cứu, áp dụng các thành tựu khoa học, công nghệ tiên tiến vào sản xuất và đời sống và nhằm công nhận sự đóng góp nổi bật của các nhà khoa học, công nghệ.

 

Sau khi phát động Giải thưởng, Ban Tổ chức Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam năm 2013 đã nhận được 86 công trình, trong đó:

+ Lĩnh vực Cơ khí tự động hoá: 18 công trình

+ Lĩnh vực Sinh học phục vụ sản xuất và đời sống: 35 công trình

+ Lĩnh vực Công nghệ thông tin , điện tử, viễn thông: 08 công trình

+ Lĩnh vực Công nghệ mới nhằm bảo vệ môi trường và sử dụng hợp lý tài nguyên: 11 công trình

+ Lĩnh vực Công nghệ Vật liệu: 08 công trình

+ Lĩnh vực Công nghệ nhằm tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng mới: 06 công trình.

 

Xuất phát từ đề tài tốt nghiệp Đại học 2009, nâng cấp và chế tạo thử nghiệm trong đề tài Cao học năm 2010-2012, lò đốt chất thải rắn sinh hoạt BD-ANPHA hiện nay đã được áp dụng thành công tại một số tỉnh thành trong cả nước: Nam Định, Hải Phòng, Thanh Hoá, Bình Dương,.. và đang triển khai lắp đặt tại Sóc Trăng, Quảng Ninh, Thái Bình, Bắc Kạn, Đà Nẵng,...

.

 

Hình 1: Sản phẩm lò đốt rác thải rắn BD-ANPHA lắp đặt tại công trường

 

Trong thời gian tới, để công tác vận hành được hiệu quả và tăng lượng rác tươi được xử lý trong ngày, các bộ phận của dây chuyền công nghệ đang được các cán bộ của Công ty tiếp tục nghiên cứu và hoàn thiện như: thiết bị xé rác – xé bao, thiết bị sàng rác, thiết bị sấy rác, thiết bị xử lý khói thải,... theo tinh thần tiết kiệm năng lượng, vận hành dễ dàng và thân thiện môi trường.

 

Trên cơ sở đó, Công ty TNHH MTV Đức Minh đã gửi tới ban tổ chức cuộc thi Sáng tạo KHCN 2013 công trình lò đốt chất thải rắn sinh hoạt BD-Anpha đã thành công trên cả hai lĩnh vực nghiên cứu khoa học và ứng dụng thực tiễn.

 

Thực hiện Quyết định số 889/QĐ-LHHVN ngày 18/11/2013 về việc thành lập Hội đồng giám khảo và Quyết định số 890/QĐ-LHHVN ngày 18/11/2013 về việc ban hành Qui định về việc đánh giá các công trình tham dự Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam năm 2013, ngày 19/11/2013, Ban Tổ chức Giải thưởng và Hội đồng giám khảo của 6 lĩnh vực đã họp để đưa các công trình vào chấm.

 

Theo kết quả đánh giá của Hội đồng giám khảo, Ban thư ký đã tổng hợp được 34 công trình đề nghị vào chung khảo.Xem chi tiết tại liên kết.

http://www.vifotec.vn/images/stories/Tap_tin_khac/giaithuong2013.pdf

 

Trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và sử dụng hợp lý tài nguyên, lò đốt chất thải rắn sinh hoạt BD-ANPHA của Công ty TNHH MTV Đức Minh đã vinh dự lọt vào danh sách chung khảo (vị trí số 3 trong bảng danh sách vào chung khảo).

 

Hình 2: Bảng danh sách đề tài vào chung khảo giải thưởng Vifotec

 

Lễ trao giải thưởng và công bố kết quả của giải thưởng dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 4/2014.

Theo www.vifotec.vn

Đoàn Thiện

 

Tag:
Tin liên quan

Video Clip

Facebook

Đối tác